Thời gian qua, Khánh Hòa đã tiến hành hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá và kích cầu thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm đến với Nha Trang - Khánh Hòa như: tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch và thương mại tại Kazakhstan, Trung Quốc, Thái Lan; cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các chương trình famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành từ nhiều quốc gia (Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc…); tăng cường quan hệ ngoại giao và hợp tác phát tác phát triển du lịch Khánh Hòa với các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Úc, Ấn Độ, Thái Lan, Nga…
Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng tổ chức nhiều hoạt động sự kiện, lễ hội nhằm thu hút khách du lịch đến với Khánh Hòa như: liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 (đã thu hút khoảng 400.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng), Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024... |
Nhờ đó mà 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu ngành du lịch Khánh Hoà ước đạt hơn 26.072 tỷ đồng, tăng 97%; lượng khách đến lưu trú trên địa bàn tăng 13% so với cùng kỳ, ước đạt 1,3 triệu lượt khách; tổng thu du lịch ước đạt hơn 6.053 tỷ đồng, tăng 12%.
UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết đã tập trung chỉ đạo triển khai một số chính sách quan trọng, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại địa phương; đồng thời công tác quản lý nhà nước về du lịch cũng được tỉnh chú trọng nhằm đảo bảo chất lượng của sản phẩm du lịch, tăng cường quản lý hoạt động lữ hành và nâng cao chất lượng của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, các cơ sở lưu trú.
|
Khánh Hoà thu hút lượng lớn du khách nội địa và quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024. (Ảnh minh hoạ: Internet) |
Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp trong việc thúc đẩy xúc tiến và quảng bá du lịch, cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và gia tăng sức hấp dẫn của du lịch Khánh Hòa trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như thế giới.
Các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển giữa các tỉnh, thành trong khu vực được triển khai hiệu quả, trong đó có sự liên kết chặt chẽ với các địa phương lân cận như Lâm Đồng, Đắk Lắk… qua đó nâng cao tính cạnh tranh và phát huy tiềm năng du lịch của vùng./.