Sáng ngày 16/9 UBND phường Phước Tiến tổ chức triển khai thí điểm hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến trong lĩnh vực Thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh) tại UBND cấp xã theo Kế hoạch số 6920/KH-UBND ngày 30/8/2024 của UBND thành phố Nha Trang.
Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến
Theo đó bắt đầu từ ngày 16/9/2024 đến hết năm 2024 khi người dân có nhu cầu nộp hồ sơ đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh) có thể đến trực tiếp UBND xã, phường nơi đang cư trú để được hướng dẫn, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến mà không cần phải đến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Nha Trang để nộp hồ sơ. Các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh) mà người dân sẽ được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến tại UBND cấp xã bao gồm: Đăng ký thành lập hộ kinh doanh; đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh; tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh; chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh; cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến, UBND phường Phước Tiến bố trí 1 công chức, 1 đoàn thanh niên, 1 dân quân đã được tập huấn chuyên môn sẽ hướng dẫn cụ thể, rõ ràng cho người dân. Thời gian thực hiện thí điểm: Trong giờ hành chính, từ thứ hai đến thứ 6 hằng tuần. Riêng thứ bảy thực hiện buổi sáng (từ 7h30 đến 11h00). Ghi nhận trong buổi sáng ngày đầu tiên, phường Phước Tiến đã hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp thành công 2 hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
Người dân thực hiện các bước nộp hồ sơ trực tuyến
Việc triển khai thí điểm hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến trong lĩnh vực Thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh) tại UBND cấp xã nhằm giảm tình trạng quá tải, tập trung đông khách hàng giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Nha Trang ./.
Khánh Trâm